túi xách thổ cẩm

Hướng dẫn chọn túi xách thổ cẩm cho người lớn tuổi vừa đẹp vừa sang

Hãy cùng Love Handmade tham khảo những bí quyết chọn túi xách thổ cẩm, túi xách cho người lớn tuổi để sao cho vừa đẹp, vừa sang trọng các bạn nhé.

Chọn túi xách thổ cẩm hợp với dáng người

Một chiếc túi xách đẹp giúp người diện tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của mình không chỉ ở chất liệu, màu sắc hay kiểu dáng mà nó còn phải thật phù hợp với dáng người. Cũng giống như trang phục nếu chọn chiếc túi xách cân đối với dáng người sẽ giúp bạn trở nên thật thanh lịch và cuốn hút. Dưới đây Love Handmade xin đưa ra một số gợi ý chọn túi xách thổ cẩm sao cho hợp với dáng người. Xin mời quý cô, quý bà cùng tham khảo.

túi xách thổ cẩm
Túi xách thổ cẩm màu sắc đa dạng
  1. Đối với dáng người cao và gầy

Những quý cô, quý bà có dáng người thon thả, dong dỏng cao và gầy thì hãy ưu tiên chọn những chiếc túi xách thổ cẩm to và có quai dài là phù hợp nhất. Những chiếc túi có kiểu dáng này sẽ giúp người diện cân bằng vóc dáng tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của cơ thể.

  1. Với dáng người nhỏ nhắn

Với các chị em mang vóc dáng nhỏ nhắn thì hãy chọn chiếc túi thổ cẩm có kích cỡ trung bình, không quá to và có quai ngắn. Mẫu túi này vừa phù hợp với vóc dáng vừa tạo cho người diện phong cách thời trang sang chảnh và cuốn hút.

Chẳng hạn một chiếc túi nhỏ hay chiếc bóp cầm tay sẽ quý bà tạo phong cách trẻ trung và hiện đại lại vô cùng tiện lợi để đựng những vật dụng cần thiết mang theo bên mình mỗi ngày.

  1. Với dáng người béo

Với những người béo có vóc dáng “đẫy đà” hãy chọn cho mình kiểu túi xách hình vuông hoặc hình chữ nhật và tránh chọn những mẫu hình tròn giống với cơ thể. Đồng thời khi chọn túi thổ cẩm bạn cũng cần lưu ý đến kích thước của túi không quá to cũng không quá nhỏ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch và mang đến sự tiện lợi khi sử dụng.

Ngoài ra nếu bạn sở hữu vòng 1 lớn, vai rộng thì không nên chọn kiểu túi đeo vai mà hãy chọn túi cầm tay nhé. Bởi chiếc túi đeo vai sẽ khiến ánh mắt người nhìn chú ý vào phần vai (khuyết điểm) của bạn nhiều hơn.

Nếu bạn sở hữu vòng hai lớn thì những chiếc túi có quai dài trung bình và nằm ở phần giữa ngực và hông là sự lựa chọn hợp lý nhất. Chúng sẽ giúp bạn che đi vòng hai không mấy thon gọn của mình.

  1. Với người có vóc dáng hình trái lê

Phụ nữ mang vóc dáng hình trái lê đa phần sẽ có vòng 3 lớn chiếc túi sát vai sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất để giúp bạn cân bằng cơ thể. Đồng thời bạn hãy chú ý đến kích thước của túi phải vừa phải không to quá cũng không nhỏ quá đủ để đựng đồ vật cá nhân của mình.

Tham khảo xu hướng túi xách thời trang dẫn đầu năm 2021

Lưu ý khi chọn túi xách thổ cẩm cho người lớn tuổi

Để chọn được một chiếc túi xách thổ cẩm đẹp, sang chảnh vừa phù hợp với độ tuổi vừa giúp tôn lên vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm, quyến rũ thì các quý cô, quý bà cần lưu ý những điều sau:

túi xách thổ cẩm
túi xách thổ cẩm rất phù hợp với người lớn tuổi
  1. Chọn túi xách có màu sắc thật phù hợp

Màu sắc là yếu tố bạn cần phải lưu tâm đầu tiên khi chọn túi xách thổ cẩm cho phụ nữ trung niên, phụ nữ lớn tuổi. Ở độ tuổi “tứ tuần” phụ nữ mang trong mình vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm của người từng trải.

Do vậy, những chiếc túi có gam màu trung tính, nhã nhặn, giản dị và thanh lịch là phù hợp nhất. Bên cạnh đó nên hạn chế chọn màu màu nổi, sặc sỡ vì có thể nó sẽ làm giảm đi sự thanh lịch và quý phái của người diện.

Túi xách dành cho người lớn tuổi rất hạn chế về màu sắc và thường giới hạn với những màu tối như nâu, đen, tím….

Gam màu này sẽ phù hợp với người trên 60 tuổi trở lên. Với sự phát triển mạnh mẽ của thời trang, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu túi mang màu sắc tươi tắn như ghi đá, xám bạc, hồng nhạt….rất hợp với người lớn tuổi. Giúp quý cô, quý bà thêm tươi trẻ, hiện đại mà vẫn giữ được nét sang trọng, thanh lịch.

  1. Quan tâm đến chất liệu của túi

Đa phần phụ nữ tuổi “hoàng hôn” thường ưu tiên chọn những chiếc túi thổ cẩm được phối với da thật hoặc da PU công nghiệp chất lượng cao đảm bảo sự bền đẹp và mang đến vẻ đẹp sang chảnh, thời thượng cho mình. Thay vì chỉ chú trọng đến chất liệu da quý bà có thể chọn những chiếc túi được làm bằng các chất liệu khác như lông, vải…cũng rất phù hợp.

  1. Chú ý đến hình dáng của túi xách

Hiện nay quý bà có xu hướng lựa chọn những chiếc túi có kiểu dáng cách tân trẻ trung và hiện đại. Kiểu dáng túi xách cách tân sẽ đem lại phong cách lịch sự, sang trọng cho quý bà và giúp họ dễ dàng kết hợp với những set đồ thời trang sang chảnh.

Với phụ nữ trung niên 40 tuổi trở lên thì chiếc túi có kiểu dáng xách tay sẽ là sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. Bởi ở độ tuổi này họ sẽ không yêu cầu chiếc túi phải có chi tiết rườm rà hay dây đeo quá dài. Vậy nên những chiếc túi có quai ngắn, vòng rộng sẽ khiến quý cô trở nên quý phái và nổi bật hơn khi sử dụng.

Những chiếc túi có quai ngắn dạng hộp không chỉ mang đến sự thanh lịch, sang trọng mà còn giúp quý bà dễ dàng kết hợp với quần áo hơn. Túi xách dạng hộp thích hợp với mọi độ tuổi và dễ dàng “kết thân” với mọi phong cách thời trang từ cổ điển cho đến hiện đại. Ưu điểm vượt trội nhất của mẫu túi này là có ngăn đựng đồ rộng rãi giúp người diện đựng được nhiều đồ vật cần thiết hơn so với các loại túi khác.

Tuy nhiên, để mua được một chiếc túi hợp thời trang, hợp độ tuổi và giúp người diện tôn  lên vẻ đẹp thanh lịch, quý phái và không kém phần quyến rũ của mình. Khi chọn mua túi xách bạn cần nhớ rõ các nguyên tắc sau:

túi xách thổ cẩm
Túi xách thổ cẩm mẫu mã đơn giản mà sang trọng
  1. Đừng nên chạy theo xu hướng

Thay vì chọn những chiếc túi sành điệu, đắt tiền được làm từ chất liệu cao cấp như da báo, da cá xấu, lông chồn….theo xu hướng của giới “quý tộc”. Bạn hãy tự tin chọn cho mình chiếc túi thổ cẩm chất mình thích và cảm thấy phù hợp với phong cách, kinh tế của mình.

Đã là xu hướng sẽ có sự thay đổi chẳng lẽ khi xu hướng mới ra đời chúng ta lại bỏ và đi mua chiếc túi mới. Do vậy, bạn chỉ cần chọn chiếc túi xách mang lại giá trị cho mình mà vẫn hợp thời trang là được.

Nếu bạn chỉ chú trọng vào những chiếc túi mới nhất, sành điệu nhất thì sau khi dùng một thời gian bạn sẽ cảm thấy nó thật lỗi mốt và nhàm chán. Nếu bỏ đi lại tiếc vì số tiền của nó rất đắt, vậy nên bạn yêu thích chiếc túi xách thổ cẩm nào, cảm thấy phù hợp với mình thì hãy chọn và tận dụng hết giá trị của nó để phục vụ cho bản thân mình.

Chiếc túi quá rẻ sẽ khiến quý cô trung niên mất đi sự sang trọng, thanh lịch khi đeo lên người. Tiền nào của đó. Những chiếc túi này sẽ được làm bằng chất liệu rất xấu, đường kim mũi chỉ thô kệch, lỗi và màu sắc không ấn tượng. Nhất là về độ bền với chiếc túi này bạn chỉ sử dụng được vài lần là hỏng và bạn lại phải mua chiếc túi mới. Như vậy tính ra sẽ đắt hơn phải không?

Thay vì mua chiếc túi rẻ bạn có thể thêm một khoản tiền nhỏ nữa để sở hữu chiếc túi có chất lượng tốt hơn. Từ chất liệu đến đường kim mũi chỉ, hình dáng cũng đẹp và bền hơn rất nhiều. Những chiếc túi này bạn có thể dùng cả năm và thậm chí hơn 1 năm nếu bảo quản tốt.

  1. Chọn túi xách phù hợp với thời tiết

Thời tiết là yếu tố quan trọng nhưng đa phần chúng ta đều “lờ đi” khi mua túi xách. Đây cũng là một sai lầm chúng ta thường mắc phải khi chọn mua túi xách cho người lớn tuổi.

Chọn túi hợp thời tiết rất đơn giản chẳng hạn thời tiết mùa hè nắng nóng, ban ngày rất chói sáng nên bạn hãy ưu tiên chọn chiếc túi có gam màu sáng để tạo sự đồng nhất, gắn kết với không gian.

Đồng thời bạn cũng cần lưu ý đến chất liệu của túi, mùa hè chúng ta thường diện áo thun hoặc áo mỏng, váy đầm…. nhẹ nhàng. Vậy nên quý bà hãy ưu tiên chọn chiếc túi được làm bằng chất liệu da mềm, mỏng giúp thuận tiện hơn trong các hoạt động ngày hè nóng nực.

Còn với mùa đông trời thường âm u và không được sáng với thời tiết này bạn hãy chọn chiếc túi có gam màu tối, màu trung tính là phù hợp nhất. Bên cạnh đó bạn cũng nhớ lưu ý đến độ dày của túi không nên chọn chiếc túi quá mỏng cho những ngày đông lạnh giá bởi nó sẽ không hợp với thời trang của bạn.

  1. Để ý đến tủ đồ và những mẫu túi mà bạn đã có

Trước khi mua túi quý cô, quý bà hãy kiểm tra tủ đồ xem mình đã có những kiểu nào, mẫu nào để tránh mua phải chiếc túi mình đã có. Bởi có thể bạn có quá nhiều đồ và nhiều khi sẽ không nhớ mình đã có mẫu này hay chưa. Khi đến cửa hàng quá thích thú ta sẽ rất dễ mua phải chiếc túi mà mình mà mình đã có.

Như vậy qua bài viết trên đây Love Handmade đã chia sẻ đến cho bạn bí quyết chọn túi xách thổ cẩm cho người trung tuổi đẹp, sang trọng sao cho thật hợp rồi. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn lựa cho mình được những mẫu túi xách đẹp nhất và phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *